Xem ngày tốt bốc bát hương tháng 11 năm Qúy Mão 2023 âm lịch

Bốc bát hương được xem là biểu tượng của nền văn hóa tâm linh, là phong tục tập quán đặc sắc và lâu đời của người Việt. Phong tục này được dân tộc Việt coi trọng, gìn giữ bằng tất cả sự tin yêu và tôn kính.  Trong mỗi tháng đều có những ngày tốt đẹp để bốc bát hương,và thực hiện nghi lễ thờ cúng. Ngoài ra, khi gia đình chuyển sang nhà mới, hay lập ban thờ mới như: ban thờ gia tiên, ban thờ thần tài, ban thờ phật, ban thờ táo.v.v… cũng cần chọn ngày tốt để bốc bát hương cho được chỉn chu và trang nghiêm. Bài viết này sẽ chia sẻ đến quý vị về những ngày tốt để bốc bát hương trong tháng 11 năm 2023 âm lịch. 

Xem ngày tốt bốc bát hương tháng 11 năm 2023 âm lịch

 

  1. Những việc cần chuẩn bị trước khi bốc bát hương

Bát hương là nơi để kết nối giữa con cháu trên trần thế với người cõi âm. Đây cũng là nơi để thể hiện tình cảm biết ơn, kính trọng đối với các bậc tiền nhân cũng như những vị thần linh đang cai quản, chăm sóc gia đình. Vì thế việc bốc bát hương mới là điều tối quan trọng khi bài trí bàn thờ. Trước khi bốc bát hương, gia chủ cần phải kiểm tra kỹ xem đã đủ đồ bốc bát hương chưa? Bộ bốc bát hương, ngoài bát hương thì cần phải có 7 thứ sau:

1- Thất bảo: Thất bảo là 7 bảo vật của nhân gian, tượng trưng cho linh khí của đất trời hội tụ, bao gồm có: vàng, bạc, mã não, san hô đỏ, hổ phách, ngọc trai, và đá Mã não, là pháp bảo cúng giường cho phật thích ca khi ngài giáng thế. Thất bảo là bảo vật lưu giữ lời nguyện cầu của gia chủ, đồng thời cũng là pháp bảo giúp bát hương có được linh khí, giúp trấn áp tà ma ngoại đạo xâm phạm vào ban thờ nhà mình.

2- Tro nếp: Tro nếp là thứ không thể thiếu được khi bốc bát hương.

3- Gạo vàng thần tài: đây là pháp khí chiêu tài và kích hoạt vượng khí cho bát hương, giúp cho bát hương trở nên ấm cúng và linh ứng hơn.

4. Ngũ vị hương: Giúp tẩy uế, trừ tà cho bát hương và ban thờ, từ đó khiến cho ban thờ được thơm tho, sạch sẽ và phòng thờ sẽ ấm cúng hơn.

5. Tờ dị hiệu: Là pháp khí, là nơi để ghi linh vị của bát hương, của người cần thờ cúng.

6. Giấy trang kim: Sử dụng để gói thất bảo, giúp cho thất bảo tụ khí tốt hơn, và đồng thời cũng để bảo vệ thất bảo không bị cháy trong trường hợp bát hương bị Hóa.

7. Bộ văn khấn tôn cấp lập thờ, thủ tục bốc bát hương kèm theo những lưu ý quan trọng khác.

Đó là những thứ cần thiết không thể thiếu để bốc bát hương mới, hay bốc lại bát hương cũ. Các vật phẩm bốc bát hương cần được khai quang trì chú và xem ngày sử dụng trước khi sử dụng. Khi được khai quang và xem ngày sử dụng đúng theo tuổi của gia chủ thì vật phẩm mới phát huy được công năng tốt nhất. Quý vị hãy liên hệ trực tiếp với số 0989.34.9119 để được tư vấn về việc lập ban thờ, chọn ngày tốt, cũng như các thủ tục và văn khấn để lập ban thờ. Việc thờ cúng là điều hết sức quan trọng, vậy nên quý vị hãy hết sức cẩn thận và trịnh trọng, không được làm qua loa cho xong.

Bộc bốc bát hương đầy đủ

 

Xem thông tin bộ bốc bát hương đầy đủ tại đây

2. Những ngày cần kiêng kỵ khi chọn ngày bốc bát hương tháng 11 âm lịch

Để chọn ngày tốt bốc bát hương, tôn cấp lập thờ, Chúng ta căn cứ vào “Hứa Chân Quân Ngọc Hạp Ký” để lựa chọn ra ngày tốt đẹp nhất bốc bát hương mới, cũng như bốc lại bát hương trong tháng 11 âm lịch. Cụ thể như sau: Ông Hứa Chân Quân thấy người đời tác phúc thi nguyện, bái biểu tượng chương, làm chay, có người được phúc, có kẻ bị tội tai họa, có nhà lễ cầu đảo lại sinh ra họa phá tận con cháu như vậy là tại sao? Vì thế ông Hứa Chân Quân đã sát trong bản án thiên tào thì thấy, chỉ vì những kẻ tầm thương không biết chọn ngày mà chung tiến Tổ Tiên, không biết nhưng ngày nào trong vong 60 của lục giáp, tuần trong các vì sao hoặc ở đại phủ hoặc ở nhân gian, dĩ chí phạm phải mà con cháu phải chịu tai họa vậy. Vì thế ngày Chân Quân mới chép rành rẽ làm quyển Ngọc hạp để cho những vị pháp sư, đạo sĩ, nhân dân mỗi khi có việc tế tự, cầu thần, lễ phật, bốc bát hương, tránh được những ngày Thiên Cách, Thần Cách, Quỷ Cách trong vòng 60 lục giáp tuần chung ấy, thì tự nhiên biết được những điều cát hung.

 Tháng 11 âm lịch năm 2023 Quý Mão bắt đầu từ ngày 13 tháng 12 Dương lịch năm 2023, đến ngày 10 tháng 1 Dương lịch năm 2024. Tháng 11 là tháng Giáp Tý, là tháng thiếu có 29, ngày mùng 1 là ngày Ất Tỵ, Ngày 29 là ngày Quý Dậu. Trong tháng 11 âm lịch có 2 tiết khí là  Đại Tuyết và Đông Chí.

Những ngày xấu cần tránh trong tháng 11 âm lịch bao gồm những ngày sau:

1. Ngày SÁT CHỦ trong tháng 11 âm lịch là ngày  DẦN và ngày MÙI, bao gồm các ngày: mùng 10 giáp Dần, ngày 22 Bính Dần, mùng 3 Đinh Mùi, 15 Kỷ Mùi, ngày 27 Tân Mùi. Đây là những ngày xấu đại kỵ không dùng.

2.Ngày THỤ TỬ trong tháng 11 âm lịch là những ngày  MÃO bao gồm ngày 11 Ất Mão, ngày 23 Đinh Mão, cũng kiêng kỵ không dùng vào việc gì.

3.Ngày xấu thứ 3 chúng ta cần loại bỏ đó là ngày Nguyệt Phá, trong tháng 11 âm lịch là những ngày NGỌ, có các ngày sau mùng 2 Bính Ngọ, ngày 14 Mậu Ngọ, ngày 26 Canh Ngọ.

4.Ngày xấu thứ 4 cần phải loại bỏ là ngày THIÊN ĐỊA CHUYỂN SÁT,  tháng 11 âm lịch là ngày mùng 8 Nhâm Tý.

5.Ngày xấu thứ 5 cần tránh đó là ngày TAM NƯƠNG, trong tháng 11 âm lịch, bao gồm có 6 ngày: Mùng 3 Đinh Mùi, Mùng 7 Tân Hợi, Ngày 13 Đinh Tỵ, Ngày 18 Nhâm Tuất, Ngày 22 Bính Dần và ngày  27 Tân Mùi. Đây là 6 ngày xấu kỵ mọi việc

6.Ngày xấu thứ 6 cần kiêng kỵ đó là ngày NGUYỆT KỴ, trong tháng 11 âm lịch  bao gồm các ngày Mùng 5 Kỷ Dậu, ngày 14 Mậu Ngọ, Ngày 23 Đinh Mão, đây là 3 ngày cực xấu kiêng mọi việc.

7. Ngày xấu thứ 7 cần kiêng kỵ là ngày Con Nước, , trong tháng 11 âm lịch ngày con nước là ngày mùng 9 Quý Sửu, ngày 23 Đinh Mão, đây là 2 ngày nên kiêng kỵ không dùng.

8. Ngày xấu thứ 8 cần kiêng kỵ là ngày DƯƠNG CÔNG KỴ, trong tháng 11 âm lịch ngày Dương Công Kỵ là ngày 21 Ất Sửu

Đó là 8 ngày xấu mà chúng ta cần loại bỏ, vì những ngày này chủ về phá bại và tan vỡ, ảnh hưởng trực tiếp đến sự việc và gây tổn hại về tài sản cũng như tính mạng của gia chủ.

3. Những ngày tốt bốc bát hương trong tháng 11 âm lịch

Theo Hứa chân quân ngọc hạp ký, cát hung từng ngày trong việc bốc bát hương như sau:

  • Ngày mùng 1 Tân Ất Tỵ: Chư thần tại nhân gian, địa phủ, cầu phúc tế tại, lễ bái rất tốt. 
  • Ngày mùng 2 Bính Ngọ: Chư thần ở trên trời không có ở nhân gian nên tế lễ và cầu phúc rất xấu.
  • Ngày mùng 3 Đinh mùi:Chư thần tại địa phủ nếu cầu phúc lễ bái, biểu chương liễu nguyệt rất tốt. Tuy nhiên, ngày mùng 3 nhằm ngày Tam Nương, ngày này rất xấu nên ta không bốc bát hương vào ngày này.
  • Ngày mùng 4 Mậu thân: Chư thần ở trên trời không ở nhân gian địa phủ nếu tế lễ bị sát sự, tổn gia trưởng.
  •  Ngày  mùng 5 Kỷ dậu: Trên thượng giới có lệnh đại xá nếu lễ bái tế tự tiến điền dạm rất tốt. Nhưng ngày này lại cũng chính là ngày Nguyệt Kỵ, ngày này không nên tiến hành công việc quan trọng nào, nhất là việc bốc bát hương càng không nên dùng.
  • Ngày mùng 6 Canh tuất, mùng 7 Tân hợi: Chư thần tại thiên, nếu lễ bái hà bá dạo lộ tạm được tốt, còn tiến biểu chương thì lại bị tai hoạ rất xấu.
  • Ngày mùng 8 Nhâm tý, ngày 9 Quý sửu: Lễ bái rất xấu vì các vị thần ở thiên cung.
  • Ngày mùng 10 Giáp dần, ngày 11 Ất mão: Chư thần ở nhân gian địa phủ lễ bái cầu phúc mọi sự đều tốt cả. Tuy nhiên, trong tháng 11 âm lịch, ngày mùng 10 là ngày sát chủ, ngày 11 là ngày Thụ Tử. Cả 2 ngày này đều rất xấu, kiêng kỵ mọi công việc quan trọng.
  •  Ngày 12 Bính thìn, ngày 13 Đinh tỵ, ngày 14 Mậu ngọ, ngày 15 Kỷ mùi: Chư thần tại thiên 4 ngày này tế tự rất xấu.
  •  Ngày  16 Canh thân: Ngày mở đường năm phúc cửa trời mở rộng nếu tế lễ làm chay thượng biểu được phúc 100% rất tốt.
  • Ngày  17 Tân dậu: Chư thần hầu Ngọc Hoàng sai xuống nhân gian địa phủ nếu lễ bái tế sự rất xấu.
  • Ngày 18 Nhâm tuất, ngày 19 Quý hợi: Là ngày Lục thần cùng nhật, nhân gian cầu phúc phạm phải sẽ bị cô quả bần cùng 100 việc đều không lợi rất xấu.
  • Ngày 20 Giáp tý,  ngày 21 Ất sửu: Cầu các thần đều ở dưới đất, nếu ai lễ Thánh cầu thần cầu tự, cầu phúc thì được phúc 100%. Ngày 21 Ất Sửu trong tháng 11 âm lịch chính là ngày Dương Công Kỵ nên ta cũng không sử dụng ngày này
  • Ngày 22 Bính dần: Nhật chư tại thiên (thần ở trên trời), nếu ai lễ bái cầu phúc, tế tự thần núi sông, chiêu hồn, thay mệnh thì chiếu tai họa không nên dùng.
  •  Ngày 23 Đinh mão, ngày 24 Mậu thìn, ngày 25 Kỷ tỵ: Mọi thần ở tại đất, 3 ngày này rất tốt, nếu lễ bái, thượng biểu tứ tự triều hôn, bái mệnh lập đàn làm chay cầu con cái được phúc 100%. Tuy nhiên, ngày 23 Đinh Mão là ngày Thụ tử nên ta không chọn ngày này. 
  •  Ngày 26 Canh ngọ,  ngày 27 Tân mùi: Chư thần ở trên trời, hai ngày này không nên tế tự, lễ bái gì cả.
  • Ngày  28 Nhâm thân: Mọi thần đều ở trên trời rồi lại xuống địa phủ, nếu ai tế tự cầu phúc, thượng biểu (dâng sớ), bái chương (dâng lên) cầu trai, xin gái thụ phúc 100%.
  • Ngày 29 Quý dậu: Tế tự thần Hà bá, Thuỷ quan thì tốt, còn các việc lễ bái khác đều xấu. Các thần ở trên trời không ở nhân gian địa phủ chỉ nên làm những việc lễ bái nhỏ như lễ cầu yên nhưng lễ vào giờ thìn thì tốt ngoài ra thì xấu.

Như vậy là chúng ta đã xét xong những ngày trong tháng 11 âm lịch và tìm ra được 5 ngày tốt lành nhất để bốc bát hương, tôn cấp lập thờ. Nội dung tiếp theo chúng ta cùng xét xem những ngày tốt này kiêng kỵ tuổi nào? Và tuổi nào dùng thì sẽ được lộc trời cho giàu sang phú quý. Xin mời quý vị tiếp tục theo dõi.

1 -Ngày 16 Canh Thân, kỵ những người tuổi Dần, hợp những người tuổi Tý Thìn, Tỵ và những người có thiên can Ất.

2- Ngày 20 giáp Tý, kỵ những người tuổi Ngọ, hợp những người tuổi Sửu, Thân, Thìn và những người có thiên can kỷ.

3- Ngày 24 Mậu Thìn, kỵ những người tuổi Tuất, hợp những người tuổi Thân, Tý, Dậu  và những người có thiên can Qúy.

4- Ngày 25 Kỷ Tỵ, kỵ những người tuổi Hợi,  hợp những người tuổi Thân, Dậu, Sửu  và những người có thiên can Giáp.

5- Ngày 28 Nhâm Thân, kỵ những người tuổi Dần, hợp những người tuổi Tý Thìn, Tỵ và những người có thiên can Đinh.

Như vậy chúng ta đã xét xong những ngày tốt bốc bát hương trong tháng 11 âm lịch.

Quý vị hãy tham khảo thêm các tiêu chí lựa chọn những ngày tốt khác trong cuốn sách “NGÀY TỐT TOÀN THƯ” . Trong cuốn sách Ngày tốt toàn thư đã có đầy đủ các kiến thức về ngày tốt, từ âm dương ngũ hành, thiên can địa chi và lộc mã quý nhân… ứng dụng trực tiếp trong việc chọn ngày tốt dành cho những người chưa biết phong thủy, tới những bậc chuyên gia. 

*thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo. Cụ thể, để biết được ngày giờ tốt nhất với từng tuổi, cho từng việc,  quý vị hãy liên hệ đến số điện thoại 0989.34.9119 để được tư vấn kỹ hơn. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119