Xem ngày tốt mua xe tháng 12 năm 2023 âm lịch

Xe cộ không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản giá trị đối với mỗi người. Vì vậy ngoài việc xem tuổi thì chọn ngày giờ đẹp để mua xe máy, ô tô cũng rất cần thiết. Bởi nếu mua xe vào ngày giờ tốt hợp tuổi sẽ đem lại sự an toàn và cát khí cho quá trình sử dụng. Khi gia chủ chọn được ngày mua xe hợp với tuổi, với mệnh của mình. Điều này sẽ tạo cho tâm lý của chủ nhân được thoải mái khi tham gia giao thông. Giảm tránh được tai nạn và các hiểm họa khác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến quý vị những ngày tốt nhất để mua xe trong tháng 12 âm lịch. Mời quý vị theo dõi.

Xem ngày tốt mua xe tháng 12/2023 âm lịch

1. Ý nghĩa của việc chọn ngày mua xe

Xe cộ là phương tiện giao thông quan trọng, phục vụ cho đời sống sinh hoạt của con người. Chính vì vậy, việc xem ngày mua xe theo tuổi rất quan trọng. Bởi lẽ, theo quan niệm của nhiều người, nó sẽ đảm bảo được sự an toàn, tránh xe bị hỏng, tai nạn… Thậm chí, nó còn có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của chủ xe trong đời sống và công việc. Bởi vậy, việc xem ngày mua xe theo tuổi là việc cần thiết để giúp chủ xe có thể tránh được những ngày xấu, kỵ tuổi – những ngày có thể tác động lớn đến sức khỏe cũng như tài vận của chủ nhân trong hiện tại và tương lai. 

Nếu chẳng may mua xe phải ngày kỵ, xấu thì các bạn nên tìm giải pháp hoá giải một cách sớm nhất để làm giảm những hậu quả không may xuống mức thấp nhất đồng thời đem lại sự an tâm khi tham gia giao thông cũng như cải thiện vận số… 

Có một vài người mua xe cho mục đích làm ăn buôn bán. Chính vì vậy, bên cạnh sự tiện nghi cũng như chất lượng của chiếc xe, việc chọn ngày mua xe sẽ giúp đời sống tâm linh trở nên trọn vẹn hơn. Trước tiên là đem lại sự an tâm và tạo dựng niềm tin cho chủ nhân chiếc xe. Sau đó là tạo sự thuận lợi trong công việc, đem lại tài lộc cho chủ xe. Do đó, sau khi chọn ngày mua xe, nhiều người còn có thể làm lễ cúng để thấy an tâm hơn mỗi khi sử dụng xe.

2. Những ngày xấu cần kiêng kỵ trong ngày mua xe

Theo Ngày tốt toàn thư, những ngày mua xe phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

1- Ngày Kỵ mua xe: kỵ những ngày Sát chủ, thụ tử, dương công kỵ, tam nương, nguyệt kỵ, nguyệt phá, trực thu, trực bế, không vong, trường đoản tinh, đại hao, tiểu hoa, xích kaaus, hàm trì, hoang vu, thiên tặc, câu giảo hà khôi, tài ly, đại sát, nguyệt hư, nguyệt yểm, nguyệt hại, hung bại, tứ phế, tứ hao, thiên thượng không vong, diệt một, trực xấu.

2- Ngày hợp mua xe: Ngày tốt mua xe bao gồm những ngày Thiên đức, thiên đức hợp, nguyệt đức, nguyệt đức hợp, thiên quý, thiên tài, nguyệt tài, thiên phú, dịch mã, trực thành, yêu an, ngày cát nhật, trực mãn, trực khai, ngày tụ tài.

Tháng 12 âm lịch năm 2023 Quý Mão bắt đầu từ ngày 11 tháng 1 Dương lịch năm 2024, đến ngày 9 tháng 2 Dương lịch năm 2024. Tháng 12 là tháng Ất Sửu, là tháng  đủ có 30, ngày mùng 1 là ngày Giáp Tuất, Ngày 30 là ngày Quý Mão. Trong tháng 12 âm lịch có 2 tiết khí là  Tiểu Hàn và Đại Hàn.

Những ngày xấu cần tránh trong tháng 12 âm lịch bao gồm những ngày sau:

  1. Ngày SÁT CHỦ trong tháng 12 âm lịch là những ngày Thìn bao gồm các ngày: mùng 7 canh Thìn, ngày 19 Nhâm Thìn,  đây là những ngày xấu không nên dùng vào việc gì.
  2. Ngày THỤ TỬ trong tháng 12 âm lịch ngày thọ tử là những ngày Dậu, bao gồm các ngày: ngày 12 Ất Dậu, ngày 24 Đinh Dậu , 2 ngày này cũng kiêng không làm việc gì.
  3. Ngày DƯƠNG CÔNG KỴ trong tháng 12 âm lịch ngày Dương Công Kỵ là ngày 19 Nhâm Thìn.
  4. Ngày TAM NƯƠNG trong tháng 12 âm lịch: ngày này chủ về sự đổ vỡ, phá bại nên cần phải tránh, kiêng kỵ mọi việc không làm. Trong tháng 12 ngày tam nương bao gồm những ngày sau: Ngày Mùng 3 là ngày Bính Tý,  ngày mùng 7 là ngày Canh Thìn,  ngày 13 là ngày Bính Tuất, Ngày 18 là ngày Tân Mão, Ngày 22 là ngày Ất Mùi và cuối cùng là ngày 27 là ngày Canh Tý. Đó là 6 ngày tam nương cần tránh, kiêng kỵ mọi việc.
  5. Ngày NGUYỆT KỴ trong tháng 12 âm lịch: Các cụ nhà ta vẫn có câu “mùng 5, 14, 23. Đi chơi cũng lỗ huống chi là đi buôn” Ngày này cũng kỵ mọi việc. Trong tháng 12 ngày Nguyệt Kỵ bao gồm những ngày sau: Ngày mùng 5 là ngày Mậu Dần, Ngày 14 là ngày Đinh Hợi và cuối cùng là ngày 23 ngày Bính Thân.
  6. Ngày NGUYỆT PHÁ là ngày MÙI, bao gồm các ngày mùng 10 Qúy Mùi, ngày 22 Ất Mùi
  7. Ngày TRỰC THÂU là những ngày TUẤT: bao gồm ngày Mùng 1 Giáp Tuất, 13 Bính Tuất, 25 Mậu Tuất.
  8. Ngày TRỰC BẾ: Là những ngày TÝ, bao gồm các ngày mùng 3 Bính Tý, 15 Mậu Tý, 27 Canh Tý.
  9. Ngày KHÔNG VONG là ngày 22 Ất Mùi, ngày 27 Canh Tý.
  10. Ngày TRƯỜNG ĐOẢN TINH là ngày mùng 9 Nhâm Ngọ, ngày 25 Mậu Tuất.
  11. Ngày ĐẠI HAO là ngày TỴ, bao gồm các ngày Mùng 8 Tân Tỵ, ngày 20 Qúy  Tỵ
  12. Ngày TIỂU HAO là ngày THÌN, bao gồm các ngày: mùng 7 Canh Thìn, 19 Nhâm Thìn
  13. Ngày XÍCH KHẤU là các ngày mùng 6 Kỷ Mão, ngày mùng 10 Qúy Mùi, ngày 14 Đinh Hợi.
  14. Ngày HÀM TRÌ là những ngày NGỌ, bao gồm các ngày Mùng 9 Nhâm Ngọ, ngày 21 Giáp Ngọ.
  15. Ngày HOANG VU là những ngày TUẤT bao gồm ngày mùng 1 giáp Tuất. 13 Bính Tuất, ngày 25 Mậu tuất.
  16. Ngày THIÊN TẶC là những ngày HỢI, bao gồm các ngày: Mùng 2 Ất Hợi, 14 Đinh Hợi, 26 Kỷ Hợi.
  17. Ngày CÂU GIẢO HÀ KHÔI là những ngày THÌN, bao gồm các ngày: mùng 7 Canh Thìn, 19 Nhâm Thìn
  18. Ngày TÀI LY là ngày TỴ, bao gồm các ngày Mùng 8 Tân Tỵ, ngày 20 Qúy  Tỵ
  19. Ngày ĐẠI SÁT là ngày   DẬU bao gồm ngày: 12 Ất Dậu, ngày 24 Đinh Dậu ,
  20. Ngày NGUYỆT HƯ là những ngày THÌN, bao gồm các ngày: mùng 7 Canh Thìn, 19 Nhâm Thìn
  21. Ngày NGUYỆT YỂM:  là ngày HỢI, bao gồm các ngày: Mùng 2 Ất Hợi, 14 Đinh Hợi, 26 Kỷ Hợi.
  22. Ngày NGUYỆT HẠI là những ngày  NGỌ,  bao gồm các ngày Mùng 9 Nhâm Ngọ, ngày 21 Giáp Ngọ.
  23. Ngày HUNG BẠI là các ngày mùng 3 Bính Tý, ngày 25 Mậu Tuất.
  24. Ngày TỨ PHẾ tháng 12/2023 âm lịch không có ngày này
  25. Ngày TỨ HAO tháng 12/2023 âm lịch không có ngày này
  26. Ngày THIÊN THƯỢNG KHÔNG VONG bao gồm các ngày: mùng 4 Đinh Sửu, mùng 5 Mậu Dần, 19 Nhâm Thìn, ngày 20 Qúy Tỵ,. 
  27. Ngày TRỰC XẤU là ngày DẦN, bao gồm các ngày mùng 5 Mậu Dần, ngày 17 Canh Dần, ngày 29 Nhâm Dần

Để may mắn bình an trên mỗi chuyến đi, thầy Gia Cát khuyên các bạn hãy sử dụng Hồ Lô Bình An treo trên xe, với thiết kế từ chất liệu gỗ đào và đá quý có tác dụng lớn trong việc kỵ tà, hoá sát sẽ đem lại tâm lý thoải mái cho người lái xe trên mỗi chặng đường. Đặc biệt hồ lô bình an còn được khai quang, trì chú và xem ngày đặt để theo tuổi của từng gia chủ để khai mở được công năng tốt nhất của vật phẩm này.

Hồ lô bình an treo xe ô tô

2. Những ngày tốt mua xe trong tháng 12/2023 âm lịch

28. Ngày THIÊN ĐỨC trong tháng 12 âm lịch là những ngày Canh, bao gồm các ngày mùng 7 Canh Thìn là ngày sát chủ, ngày 17 Canh Dần cũng có hung tinh nên ta sẽ xét thêm các tiêu chí phía sau, ngày 27 Canh Tý là ngày Tam Nương nên ta không chọn ngày này để chuyển nhà.

29. Ngày THIÊN ĐỨC HỢP  trong tháng 12 âm lịch là những ngày ẤT  bao gồm: ngày mùng 2 Ất Hợi là ngày Nguyệt Yếm, ta sẽ xét thêm các tiêu chí phía sau, ngày 12 Ất Dậu là ngày Thụ Tử, ngày 22 Ất Mùi là ngày Tam Nương, đây đều là những ngày rất xấu, tuyệt đối không chọn những ngày này làm ngày chuyển nhà.

30.  Ngày NGUYỆT ĐỨC là những ngày CANH. Như vậy ngày 17 Canh Dần có thêm cát tinh nên ta có thể chuyển nhà vào ngày này.

31. Ngày NGUYỆT ĐỨC HỢP là những ngày Ất, những ngày Ất đều có nhiều hung tinh nên ta sẽ xét thêm các tiêu chí phía sau.

32. Ngày THIÊN QUÝ là các ngày có thiên canh Nhâm và Quý, mùng 9 Nhâm Ngọ có nhiều hung tinh như hàm trì, nguyệt hại, ngày 19 Nhâm Thìn là ngày sát chủ, ngày 29 Nhâm Dần là ngày trực xấu nên những ngày Nhâm trong tháng này đều rất xấu. Ngày  mùng 10 Qúy Mùi là ngày Nguyệt Phá, ngày 20 Qúy Tỵ là ngày đại hao, tài ly nên 2 ngày này đều rất xấu, ta không mua xe vào 2 ngày này. Có ngày 30 Qúy Mão là ngày tốt để mua xe trong tháng này.

33. Ngày THIÊN TÀI là những ngày DẦN, bao gồm các ngày: ngày 17 Canh Dần là ngày tốt đã xét ở trên, ngày mùng 5 Mậu Dần là ngày Nguyệt Kỵ, ngày 29 Nhâm Dần là ngày trực xấu.

34. Ngày NGUYỆT TÀI là những ngày HỢI, tháng này, ngày hợi cũng chính là ngày thiên tặc và ngày nguyệt yểm nên bỏ qua, không xét đến.

35. Ngày THIÊN PHÚ là ngày MÃO, bao gồm các ngày mùng 6 Kỷ Mão trùng với ngày xích khấu nên ta xét thêm các tiêu chí bên dưới, 18 Tân Mão trùng ngày tam nương, 30 Qúy mão là ngày tốt đã xét ở trên

36. Ngày DỊCH MÃ là ngày HỢI xét như trên

37. Ngày TRỰC THÀNH là ngày dậu, trùng với ngày thụ tử, kiêng kỵ mọi công việc quan trọng

38. Ngày YẾU AN là ngày  SỬU, bao gồm các ngày:16 Kỷ Sửu, ngày 28 Tân Sửu. Các ngày này  đều cát lành 

39. Ngày TRỰC MÃN là ngày MÃO, như vậy ngày mùng 6 Kỷ Mão có thêm cát tinh nên ta có thể lựa chọn để mua xe vào ngày này.

40. Ngày TRỰC KHAI là ngày Hợi, trùng ngày nguyệt tài đã xét ở trên

41. Ngày TỤ TÀI là ngày Dần, là những ngày DẦN, bao gồm các ngày: mùng 5 Mậu Dần  trùng ngày nguyệt kỵ , 17 Canh dần là ngày tốt đã xét ở trên, 29 Nhâm Dần là ngày thiên thượng không vong ta bỏ qua không xét đến.

42. NGÀY CÁT NHẬT: Mùng 3 Bính Tý, ngày 27 Canh Tý, 18 Tân Mão là ngày Tam Nương, ngày mùng 9 nhâm Ngọ có rất nhiều hung tinh, ngày 22 Ất Mùi, mùng 10 Qúy Mùi  là ngày Nguyệt Phá, đây đều là những ngày rất xấu, tốt nhất không nên mua xe vào những ngày này.

Ngày 30 Qúy Mão là ngày tốt đã xét ở trên, ngày 11 Giáp Thân là ngày tốt để mua xe.

Như vậy chúng ta đã dựa vào 42 tiêu chí của sách Ngày Tốt toàn thư để chọn ra những ngày tốt mua xe trong tháng 12 âm lịch. những ngày tốt trong tháng 12 âm lịch cho việc mua xe, đó là những ngày tốt sau: 

  1. Ngày 17 Canh Dần: Kỵ những người tuổi Thân, hợp với người tuổi Hợi, Ngọ, Tuất và những người có thiên can Ất.
  2. Ngày 11 Giáp Thân: Kỵ những người tuổi Dần, hợp với người tuổi Tỵ, Tý, Thìn và những người có thiên can Kỷ.
  3. Ngày mùng 6 Kỷ Mão: Kỵ những người tuổi Dậu, hợp với người tuổi Hợi, Mùi, Tuất và những người có thiên can Giáp.
  4. Ngày 30 Qúy Mão: Kỵ những người tuổi Dậu, hợp với người tuổi Hợi, Mùi, Tuất và những người có thiên can Mậu.
  5. Ngày 16 Kỷ Sửu: Kỵ những người tuổi Mùi, hợp với người tuổi Tý, Tỵ, Dậu và những người có thiên can Giáp.
  6. Ngày 28 Tân Sửu: Kỵ những người tuổi Mùi, hợp với người tuổi Tý, Tỵ, Dậu và những người có thiên can Bính.

Đó là những  ngày cát lành mua xe trong tháng 12 âm lịch, và chi tiết những tuổi hợp kỵ với ngày. Quý vị hãy lựa chọn cho mình những ngày phù hợp nhất để tiến hành mọi việc được thuận lợi và may mắn.  Quý vị hãy tham khảo thêm các tiêu chí lựa chọn những ngày tốt khác trong cuốn sách “NGÀY TỐT TOÀN THƯ” . Trong cuốn sách Ngày tốt toàn thư đã có đầy đủ các kiến thức về ngày tốt, từ âm dương ngũ hành, thiên can địa chi và lộc mã quý nhân… ứng dụng trực tiếp trong việc chọn ngày tốt dành cho những người chưa biết phong thủy, tới những bậc chuyên gia. 

*thông tin trong bài chỉ mang tính chất chiêm nghiệm, tham khảo. Cụ thể, để biết được ngày giờ tốt nhất với từng tuổi, cho từng việc,  quý vị hãy liên hệ đến số điện thoại 0989.34.9119 để được tư vấn kỹ hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119