Xem ngày tốt mua xe tháng 1 năm 2024 âm lịch

Xe cộ không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là tài sản giá trị đối với mỗi người. Vì vậy ngoài việc xem tuổi thì chọn ngày giờ đẹp để mua xe máy, ô tô cũng rất cần thiết. Bởi nếu mua xe vào ngày giờ tốt hợp tuổi sẽ đem lại sự an toàn và cát khí cho quá trình sử dụng. Khi gia chủ chọn được ngày mua xe hợp với tuổi, với mệnh của mình. Điều này sẽ tạo cho tâm lý của chủ nhân được thoải mái khi tham gia giao thông. Giảm tránh được tai nạn và các hiểm họa khác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến quý vị những ngày tốt nhất để mua xe trong tháng 1 âm lịch. Mời quý vị theo dõi.

Ngày tốt mua xe tháng 1.2024 âm lịch

1. Ý nghĩa của việc chọn ngày mua xe

Xe cộ là phương tiện giao thông quan trọng, phục vụ cho đời sống sinh hoạt của con người. Chính vì vậy, việc xem ngày mua xe theo tuổi rất quan trọng. Bởi lẽ, theo quan niệm của nhiều người, nó sẽ đảm bảo được sự an toàn, tránh xe bị hỏng, tai nạn… Thậm chí, nó còn có thể ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn của chủ xe trong đời sống và công việc. Bởi vậy, việc xem ngày mua xe theo tuổi là việc cần thiết để giúp chủ xe có thể tránh được những ngày xấu, kỵ tuổi – những ngày có thể tác động lớn đến sức khỏe cũng như tài vận của chủ nhân trong hiện tại và tương lai. 

Nếu chẳng may mua xe phải ngày kỵ, xấu thì các bạn nên tìm giải pháp hoá giải một cách sớm nhất để làm giảm những hậu quả không may xuống mức thấp nhất đồng thời đem lại sự an tâm khi tham gia giao thông cũng như cải thiện vận số… 

Có một vài người mua xe cho mục đích làm ăn buôn bán. Chính vì vậy, bên cạnh sự tiện nghi cũng như chất lượng của chiếc xe, việc chọn ngày mua xe sẽ giúp đời sống tâm linh trở nên trọn vẹn hơn. Trước tiên là đem lại sự an tâm và tạo dựng niềm tin cho chủ nhân chiếc xe. Sau đó là tạo sự thuận lợi trong công việc, đem lại tài lộc cho chủ xe. Do đó, sau khi chọn ngày mua xe, nhiều người còn có thể làm lễ cúng để thấy an tâm hơn mỗi khi sử dụng xe.

2. Những ngày xấu cần kiêng kỵ trong ngày mua xe

Theo Ngày tốt toàn thư, những ngày mua xe phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

1- Ngày Kỵ mua xe: kỵ những ngày Sát chủ, thụ tử, dương công kỵ, tam nương, nguyệt kỵ, nguyệt phá, trực thu, trực bế, không vong, trường đoản tinh, đại hao, tiểu hoa, xích kaaus, hàm trì, hoang vu, thiên tặc, câu giảo hà khôi, tài ly, đại sát, nguyệt hư, nguyệt yểm, nguyệt hại, hung bại, tứ phế, tứ hao, thiên thượng không vong, diệt một, trực xấu.

2- Ngày hợp mua xe: Ngày tốt mua xe bao gồm những ngày Thiên đức, thiên đức hợp, nguyệt đức, nguyệt đức hợp, thiên quý, thiên tài, nguyệt tài, thiên phú, dịch mã, trực thành, yêu an, ngày cát nhật, trực mãn, trực khai, ngày tụ tài.

Tháng 1 âm lịch năm 2024 Giáp Thìn bắt đầu từ ngày 10 tháng 2 Dương lịch năm 2024, đến ngày 9 tháng 3 Dương lịch năm 2024. Tháng 1 là tháng Bính Dần, là tháng thiếu có 29 ngày, ngày mùng 1 là ngày Giáp Thìn, Ngày 29 là ngày Nhâm Thân. Trong tháng 1 âm lịch có 2 tiết khí là Lập Xuân và Vũ Thủy.

Những ngày xấu cần tránh trong tháng 1 âm lịch bao gồm những ngày sau:

  1. Ngày SÁT CHỦ trong tháng 1 là những ngày Tỵ và Tý bao gồm các ngày: Mùng 2 Ất Tỵ, ngày 14 Đinh Tỵ và ngày 26 Kỷ Tỵ, mùng 9 Nhâm Tý,  ngày 21 Giáp Tý đây là những ngày xấu không nên dùng vào việc gì
  2. Ngày THỤ TỬ trong tháng 1 âm lịch ngày thọ tử là những ngày Tuất, bao gồm có 2 ngày là ngày mùng 7 Canh  Tuất và ngày 19 Nhâm Tuất, 2 ngày này cũng kiêng không làm việc gì.
  3. Ngày DƯƠNG CÔNG KỴ trong tháng 1 là ngày 13 Bính Thìn, kỵ các công việc liên quan đến nhà cửa.
  4. Ngày TAM NƯƠNG ngày này chủ về sự đổ vỡ, phá bại nên cần phải tránh, kiêng kỵ mọi việc không làm. Trong tháng 1 ngày tam nương bao gồm những ngày sau: Ngày Mùng 3 là ngày Bính Ngọ, ngày mùng 7 là ngày Canh Tuất,  ngày 13 là ngày Bính Thìn, Ngày 18 là ngày Tân Dậu, Ngày 22 là ngày Ất Sửu, và cuối cùng là ngày 27 là ngày Canh Ngọ, Đó là 6 ngày tam nương cần tránh, kiêng kỵ mọi việc.
  5. Ngày NGUYỆT KỴ: Các cụ nhà ta vẫn có câu “mùng 5, 14, 23. Đi chơi cũng lỗ huống chi là đi buôn” Ngày này cũng kỵ mọi việc. Trong tháng 1 ngày Nguyệt Kỵ bao gồm những ngày sau: Ngày mùng 5 là ngày Mậu Thân, Ngày 14 là ngày Đinh Tỵ và cuối cùng là ngày 23 ngày Bính Dần.
  6. Ngày NGUYỆT PHÁ trong tháng 1 là ngày THÂN: mùng 5 Mậu Thân, ngày 17  Canh Thân, ngày 29 Nhâm Thân.
  7. Ngày TRỰC THÂU trong tháng 1 là những ngày HỢI: bao gồm ngày mùng 8 Tân Hợi, ngày 20 Qúy Hợi.
  8. Ngày TRỰC BẾ trong tháng 1 trong tháng 1 là những ngày SỬU bao gồm có 2 ngày mùng 10 Qúy Sửu, ngày 22 Ất Sửu.
  9. Ngày KHÔNG VONG trong tháng 1 là ngày 14 Đinh Tỵ, ngày 22 Ất Sửu.
  10. Ngày TRƯỜNG ĐOẢN TINH trong tháng 1 là ngày 20 Qúy Hợi, ngày mùng 7 Canh Tuất.
  11. Ngày ĐẠI HAO trong tháng 1 là ngày NGỌ, bao gồm các ngày Mùng 3 Bính Ngọ, ngày 15 Mậu Ngọ, ngày 27 Canh Ngọ.
  12. Ngày TIỂU HAO trong tháng 1 là ngày TỴ, Mùng 2 Ất Tỵ, ngày 14 Đinh Tỵ và ngày 26 Kỷ Tỵ.
  13. Ngày XÍCH KHẤU trong tháng 1 là các ngày mùng 3 Bính Ngọ, ngày mùng 9 Nhâm Tý, ngày 15 Mậu Ngọ.
  14. Ngày HÀM TRÌ trong tháng 1 là những ngày MÃO, bao gồm các ngày 12 Ất Mão, ngày 24 Đinh Mão.
  15. Ngày HOANG VU trong tháng 1 là những ngày TỴ, Mùng 2 Ất Tỵ, ngày 14 Đinh Tỵ và ngày 26 Kỷ Tỵ.
  16. Ngày THIÊN TẶC trong tháng 1 là những ngày THÌN, bao gồm các ngày: mùng 1 giáp Thìn, ngày 13 Bính Thìn, ngày 25 Mậu Thìn.
  17. Ngày CÂU GIẢO HÀ KHÔI trong tháng 1 là những ngày HỢI: bao gồm ngày mùng 8 Tân Hợi, ngày 20 Qúy Hợi.
  18. Ngày TÀI LY trong tháng 1 là ngày THÌN, bao gồm các ngày: mùng 1 giáp Thìn, ngày 13 Bính Thìn, ngày 25 Mậu Thìn.
  19. Ngày ĐẠI SÁT trong tháng 1 là ngày  Tuất, bao gồm có 2 ngày là ngày mùng 7 Canh Tuất và ngày 19 Nhâm Tuất
  20. Ngày NGUYỆT HƯ trong tháng 1 là những ngày SỬU bao gồm có 2 ngày mùng 10 Qúy Sửu, ngày 22 Ất Sửu.
  21. Ngày NGUYỆT YẾM: trong tháng 1 ngày Nguyệt Yểm là những ngày Tuất, bao gồm có 2 ngày là ngày mùng 7 Canh  Tuất và ngày 19 Nhâm Tuất.
  22. Ngày NGUYỆT HẠI trong tháng 1 là những ngày  TỴ, Mùng 2 Ất Tỵ, ngày 14 Đinh Tỵ và ngày 26 Kỷ Tỵ.
  23. Ngày HUNG BẠI trong tháng 1 là các ngày mùng 6 Kỷ Dậu, ngày 21 Giáp Tý
  24. Ngày TỨ PHẾ trong tháng 1 là ngày  Ất Hợi, tháng này không có.
  25. Ngày TỨ HAO trong tháng 1 là ngày  mùng 9 Nhâm Tý.
  26. Ngày THIÊN THƯỢNG KHÔNG VONG trong tháng 1 bao gồm các ngày: mùng 4 Đinh Mùi, mùng 5 Mậu Thân, ngày 19 Nhâm Tuất, ngày 20 Qúy Hợi.
  27. Ngày TRỰC XẤU trong tháng 1 là ngày TÝ, bao gồm các ngày mùng 9 Nhâm Tý, ngày 21 Giáp Tý.
  28. Đó là 27 hung tinh chúng ta cần phải loại bỏ trước khi tiến hành chọn ra những ngày tốt để thực hiện công việc mua xe cho được hanh thông thuận lợi.

Thưa quý vị, để may mắn bình an trên mỗi chuyến đi, thầy Gia Cát khuyên các bạn hãy sử dụng  Hồ Lô Bình An treo trên xe, với thiết kế từ chất liệu gỗ đào và đá quý có tác dụng lớn trong việc kỵ tà, hóa sát sẽ đem lại tâm lý thoải mái cho người lái xe trên mỗi chặng đường. Đặc biệt hồ lô bình an còn được khai quang, trì chú và xem ngày đặt để theo tuổi của từng gia chủ để khai mở được công năng tốt nhất của vật phẩm này.

Hồ lô bình an treo xe ô tô

Sau khi đã loại bỏ những hung tin, ta xét các cát tinh để tìm ra được những ngày tốt nhất.

2.  Những ngày tốt nhất cho việc mua xe trong tháng 1/2024 âm lịch

29. Ngày THIÊN ĐỨC là những ngày Đinh, ngày 24 Đinh Mão là ngày Thiên Sứ nên ta sẽ xét thêm những tiêu chí bên dưới, ngày 14 Đinh Tỵ là ngày sát chủ, nhất định không được mua xe vào ngày này, có ngày mùng 4 ĐInh Mùi là ngày tốt để mua xe.

30. Ngày THIÊN ĐỨC HỢP là ngày NHÂM: Ngày mùng 9 Nhâm Tý là ngày sát chủ, ngày 19 Nhâm Tuất là ngày Thụ tử, ngày 29 Nhâm Thân là ngày Nguyệt Phá nên các ngày Nhâm trong tháng này đều rất xấu.

31. Ngày NGUYỆT ĐỨC Là ngày Bính:  mùng 3 Bính Ngọ là ngày Tam Nương, ngày 13 Bính Thìn là ngày dương công kỵ, ngày 23 là ngày Nguyệt Kỵ. Như vậy tất cả những ngày Bính trong tháng này đều rất xấu, không mua xe được.

32. Ngày NGUYỆT ĐỨC HỢP là những ngày TÂN, bao gồm các ngày: mùng 8 Tân Hợi là ngày kiếp sát, cẩu giảo hà khôi , ngày 18 Tân Dậu là ngày Tam Nương, ngày 28 Tân Mùi là ngày tốt mua xe.

33. Ngày THIÊN QUÝ là các ngày có thiên can GIÁP và ẤT, bao gồm các ngày:mùng 1 giáp Thìn có nhiều hung tinh, ngày 11 giáp Dần là ngày tốt mua xe, ngày 21 giáp Tý là ngày sát chủ nên ta không chọn mua xe vào ngày này.  Mùng 2 Ất Tỵ là ngày sát chủ, ngày 12 Ất Mão là ngày hàm trì, ta sẽ xét thêm các tiêu chí phía sau, 22 Ất Sửu là ngày Tam Nương nên ta sẽ không chọn mua xe vào những ngày này.

34. Ngày NGUYỆT TÀI là những ngày NGỌ  bao gồm các ngày: Mùng 3 Bính Ngọ, ngày 27 Canh  Ngọ trùng ngày Tam Nương, ngày 15 Mậu Ngọ  là ngày Đại Hao, xích khấu nên các ngày Ngọ trong tháng này đều không tốt.

35. Ngày THIÊN TÀI là những ngày Thìn trùng với ngày Thiên Tặc, ngày Tài Ly , chứa nhiều hung tinh nên ta sẽ xét thêm các tiêu chí phía sau.

36. Ngày THIÊN PHÚ là ngày THÌN, như vậy ngày Thìn trong tháng này cát tinh và hung tinh đang như nhau, nếu có thêm cát tinh thì có thể dùng được.

37. Ngày DỊCH MÃ là ngày THÂN trùng ngày Nguyệt Phá, tuyệt đối không sử dụng.

38. Ngày TRỰC THÀNH là ngày TUẤT, trùng với ngày thụ tử, kiêng kỵ mọi công việc quan trọng

39. Ngày YẾU AN là ngày  DẦN, bao gồm các ngày: 11 giáp  Dần là ngày tốt đã xét ở trên, ngày 23 Bính Dần là ngày Nguyệt kỵ không dùng.

40. Ngày TRỰC MÃN là ngày THÌN đã xét ở trên. Như vậy ngày Thìn có thêm cát tinh, ta có thể chọn được ngày 25 Mậu Thìn là ngày tốt mua xe, còn ngày mùng 1 giáp Thìn là ngày tết nguyên đán, ngày 13 Bính Thìn là ngày Tam Nương, không mua xe vào ngày này.

41. Ngày TRỰC KHAI là ngày TÝ là ngày sát chủ, kiêng kỵ mọi công việc.

42. Ngày TỤ TÀI là ngày HỢI, có nhiều hung tinh, trùng với các ngày xấu như trực bế, cẩu giảo hà khôi,  không dùng thì sẽ tốt hơn

43. NGÀY CÁT NHẬT bao gồm ngày: mùng 9 Nhâm Tý là ngày sát chủ, tuyệt đối không mua xe trong ngày này.

Ngày 12 Ất Mão có thêm cát tinh nên ta có thể chọn ngày này, ngày 16 Kỷ Mùi là ngày tốt mua xe trong tháng này.

Như vậy chúng ta đã dựa vào 43 tiêu chí của sách NGÀY TỐT TOÀN THƯ để chọn ra những ngày tốt mua xe trong tháng 1 âm lịch. những ngày tốt trong tháng 1 âm lịch cho việc mua xe, đó là những ngày tốt sau: 

  1. Ngày mùng 4 Đinh Mùi:  kỵ những người tuổi Sửu, hợp người tuổi Ngọ, Mão, Hợi và những người có thiên can Nhâm.
  2. Ngày 28 Tân Mùi:  kỵ những người tuổi Sửu, hợp người tuổi Ngọ, Mão, Hợi và những người có thiên can Bính.
  3. Ngày 11 Giáp Dần: Kỵ những người tuổi Thân, hợp với người tuổi Hợi, Ngọ, Tuất và những người thiên can Kỷ.
  4. Ngày 25 Mậu Thìn: kỵ những người tuổi Tuất, hợp người tuổi Thân, Tý, Dậu và những người có thiên can Quý.
  5. Ngày 12 Ất Mão: kỵ những người tuổi Dậu, hợp người tuổi Tuất, Hợi, Mùi và những người có thiên can Canh.
  6. Ngày 16 Kỷ Mùi:  kỵ những người tuổi Sửu, hợp người tuổi Ngọ, Mão, Hợi và những người có thiên can Giáp.

Đó là những  ngày cát lành mua xe trong tháng 1 âm lịch, và chi tiết những tuổi hợp kỵ với ngày. Việc chọn ngày tốt để mua xe còn phụ thuộc vào ngày tháng năm sinh của gia chủ, nên quý vị hãy gọi vào số 0989 34 9119 để được tư vấn kỹ hơn.   Quý vị hãy tham khảo thêm các tiêu chí lựa chọn những ngày tốt khác trong cuốn sách “NGÀY TỐT TOÀN THƯ” . Trong cuốn sách Ngày tốt toàn thư đã có đầy đủ các kiến thức về ngày tốt, từ âm dương ngũ hành, thiên can địa chi và lộc mã quý nhân… ứng dụng trực tiếp trong việc chọn ngày tốt dành cho những người chưa biết phong thủy, tới những bậc chuyên gia. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119