Những tuổi không xây nhà năm 2025

Mặc dù mới chỉ đầu năm 2024 nhưng Phong Thủy Lộc Tài đã nhận được nhiều câu hỏi về việc xây nhà năm 2025, như:  năm 2025 hướng nào tốt, năm 2025 tuổi nào xây nhà được, tuổi nào không nên xây. Hãy cùng tìm hiểu các vấn đề trên qua bài viết dưới đây.

Những tuổi không xây nhà năm 2025

1. Ý nghĩa của việc xem tuổi làm nhà

Người Việt Nam rất coi trọng việc xem tuổi, chọn tuổi khi tiến hành những công việc lớn. Làm nhà là một trong những đại sự trong đời vì “an cư mới lạc nghiệp”. Có mái ấm là nền tảng vững chắc để mỗi người xây dựng sự nghiệp, ổn định cuộc sống và lo cho tương lai.

Phong thủy ngũ hành là yếu tố có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh con người. Do đó, khi xây nhà nếu phạm phải những sai lầm thì dễ đem đến những trắc trở cho cuộc sống của gia chủ và ngược lại nếu phong thủy vượng thì vận may công việc thuận lợi, tài lộc gõ cửa. Đó là lý do mà nhiều các gia đình nên xem tuổi làm nhà, xem tuổi mua đất làm nhà, thậm chí là xem hướng làm nhà theo tuổi.

Việc xem tuổi để làm nhà gia chủ sẽ nắm được năm nào phù hợp nhất để xây dựng nhà cửa, năm nào không. Một số người kỹ hơn còn đợi tới năm tuổi đẹp thì mới tiến hành xây dựng nhà mới.

2. Xem tuổi làm nhà thì xem tuổi của ai

Đây là vấn đề rất nhiều người quan tâm khi xây dựng nhà cửa. Theo quan niệm dân gian thì “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông”. Do đó, khi xem tuổi xây nhà sẽ dựa theo tuổi của người đàn ông là trụ cột của gia đình đó.

Nếu gia đình nào không có nam nhân lớn tuổi thì có thể lấy tuổi của người nữ nhân đứng đầu gia đình. Hoặc cũng có thể chọn giải pháp mượn tuổi làm nhà.

3. Các tiêu chí đánh giá xem tuổi nào làm nhà được năm 2025

Công thức tính tuổi làm nhà

Tuổi làm nhà= năm muốn xây nhà- năm sinh +1

Xem tuổi làm nhà cần tránh 3 đại hạn là Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai

a. Hạn Kim Lâu

Tục ngữ Việt có câu “Một, ba, sáu, tám Kim lâu/ Làm nhà, cưới vợ, tậu trâu thì đừng”. Năm tuổi Kim Lâu là đại kỵ để tiến hành các công việc trọng đại của đời người như cưới hỏi, làm nhà,… bởi sẽ gây ra những chuyện không may mắn.

Theo chuyên gia phong thủy thì Kim lâu gồm có: Thân – Thê – Tử – Súc

  • Kim lâu Thân: Kỵ với bản thân mình.
  • Kim lâu Thê: Kỵ với vợ hoặc chồng.
  • Kim lâu Tử: Kỵ với con cái.
  • Kim lâu Súc: Kỵ với vật nuôi như gia súc, gia cầm trong nhà.

Cách tính tuổi Kim lâu

 Lấy tuổi gồm cả tuổi mụ chia cho 9, nếu dư các số 1, 3, 6, 8 thì được xác định năm là tuổi kim lâu. Trong đó: dư 1(Kim lâu Thân), dư 3 (Kim lâu Thê), dư 6 (Kim lâu Tử), dư 8 (Kim lâu Súc)

Nếu tuổi đó chia hết hoặc các số dư khác các số : 1, 3, 6, 8 thì không phạm kim lâu, là tuổi đẹp để kết hôn, làm nhà.

Theo cách tính trên thì các tuổi phạm Kim Lâu năm 2025 là:

Tuổi phạm Kim Lâu năm 2025

b. Hạn Hoang Ốc

Trong từ điển Hán Việt, hoang có nghĩa là bỏ hoang, hoang vắng, ốc có nghĩa là nhà. Như vậy, Hoang Ốc có thể hiểu đơn giản là ngôi nhà hoang vắng, không có người ở. 

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ xây dựng nhà phạm phải hạn Hoang Ốc sẽ gặp phải những điều xấu về công việc, sức khỏe và tài lộc. Đặc biệt, các thành viên trong gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp. 

Tuy nhiên, không phải cứ phạm Hoang Ốc thì gia chủ sẽ gặp phải điều xấu

Tuổi hoang ốc chia ra làm 6 cung. Bao gồm: Nhất Cát, Nhì Nghi, Tam Địa Sát, Tứ Tấn Tài, Ngũ Thọ Tử, Lục Hoang Ốc. Cách xem tuổi làm nhà tránh năm hoang ốc đó là bạn cần nắm được cách tính năm hoang ốc. Cụ thể là khởi tuổi bắt đầu 10 tại nhất cát, 20 tại nhì nghi, 30 tại tam đại sát, 40 tại tứ tấn tài, 50 tại ngũ thọ tử, 60 tại lục hoang ốc, 70 lại bắt đầu từ nhất cát…

Lục cung hoang ốc có ý nghĩa như sau:

  • Nhất cát: Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tuyệt vời, mọi việc hanh thông, thuận.
  • Nhì nghi: Làm nhà sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có.
  • Tam địa sát: Làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật.
  • Tứ tấn tài: Làm nhà phúc lộc sẽ tới.
  • Ngũ thọ tử: Làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly.
  • Lục hoang ốc: Làm nhà bị phạm, khó thành đạt được.

Do đó, gia chủ thuộc các cung nhất cát, nhì nghi, tứ tấn tài làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu gia chủ rơi vào các cung tam địa sát, ngũ thọ tử, lục hoang ốc thì bị phạm, cần tránh để gặp rủi ro.

Theo đó, những tuổi phạm Hoang Ốc năm 2025 là: 

Tuổi phạm Hoang Ốc năm 2025

c. Hạn Tam Tai

Theo quan niệm dân gian, tam tai là 3 năm liên tiếp gặp nhiều bất trắc, khó khăn trong cuộc sống, từ tiền tài, sức khỏe đến tinh thần. Trong đó “tam” là 3 năm, “tai” là tai họa. Một đời người cứ 12 năm sẽ gặp hạn tam tai một lần, 1 lần là 3 năm.

Khi gặp phải hạn tam tai, bạn sẽ khó tránh khỏi những điều không may, xui xẻo, việc cúng tam tai sẽ phần nào giúp bạn giảm nhẹ cũng như hóa giải những điều không may đó. Việc cúng tam tai chỉ giúp hạn chế chứ không thể loại bỏ hoàn toàn hạn này.

  • Những người Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Những người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Những người tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Những người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.

Theo cách tính trên, năm Ất Tỵ 2025, những người phạm Tam Tai thuộc các tuổi Hợi, Mão, Mùi, cụ thể:

Tuổi phạm Tam Tai năm 2025

Từ những tính toán trên thấy rằng, năm 2025 có 3 tuổi là 

Tân Mão sinh năm 1951, Ất Mão sinh năm 1975, Đinh Mão sinh năm 1987 phạm cả 3 đại kỵ Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai nên 3 tuổi này tuyệt đối không xây nhà vào năm 2025

Trong trường hợp hướng đất năm 2025 đẹp, có thể xây được, gia chủ bắt buộc phải xây dựng vào năm này thì nên mượn tuổi để công việc tiến hành được hanh thông, thuận lợi. Cụ thể việc mượn tuổi nào hay thủ tục làm thế nào, quý vị hãy liên hệ vào số điện thoại 0989 34 9119 để được tư vấn. Để xem ngày giờ động thổ, cất nóc, nhập trạch.. quý vị hãy tìm hiểu thêm trong cuốn sách “NGÀY TỐT TOÀN THƯ” . Trong cuốn sách Ngày tốt toàn thư đã có đầy đủ các kiến thức về ngày tốt, từ âm dương ngũ hành, thiên can địa chi và lộc mã quý nhân… ứng dụng trực tiếp trong việc chọn ngày tốt dành cho những người chưa biết phong thủy, tới những bậc chuyên gia.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119