Giờ tốt thắp hương Thanh Minh năm 2024

Từ xa xưa, với phong tục ” Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Tết Thanh Minh đã trở thành một trong những ngày lễ quan trọng, thiêng liêng, khắc sâu vào tâm trí của mỗi người dân Việt Nam. Tuy ngày lễ này không phải là một ngày lễ lớn nhưng nó đã trở thành một ngày lễ không thể thiếu của mọi người dân phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là ngày lễ gắn liền với đạo đức, bổn phận của mọi người dân – bổn phận nhớ đến công lao của tổ tiên mình. Là ngày lễ, ngày giỗ chung của những người đã khuất để những người còn sống báo hiếu, trả ơn, tưởng nhớ đến công lao của họ. Trong dịp Thanh Minh năm 2024 có những giờ tốt nào cho việc thắp hương, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Giờ tốt thắp hương Thanh Minh năm 2024

1. Tổng quan cát hung ngày Thanh Minh năm 2024.

Ngày lễ Tết Thanh Minh không có ngày cố định thời gian bắt đầu từ ngày 4-5/4 (sau khi kết thúc tiết xuân phân) và kết thúc vào khoảng 20-21/4 dương lịch (khi bắt đầu Tiết Cốc Vũ). Vào ngày lễ này con cháu cùng nhau kéo về thăm mộ của tổ tiên, cùng nhau dọn dẹp quét rửa mộ phần và bày mâm cúng cho tổ tiên mong tổ tiên phù hộ cho con cháu luôn khỏe mạnh bình an.

Năm 2024 Tết Thanh Minh rơi vào thứ 5 ngày mùng 4/4/2024 (26/2 âm lịch).

Ngày 26 tháng 2 năm 2024 âm lịch, tức thứ 5, ngày 4 tháng 4 năm 2024 dương lịch.  Là ngày Mậu Tuất, tháng  Đinh Mão, năm Giáp Thìn.

Ngày  này có nạp âm là Bình Địa Mộc.

Ngày: Mậu Tuất; tức Can Chi tương đồng (Thổ), là ngày cát.

Nạp Âm: Bình địa Mộc kị tuổi: Nhâm Thìn, Giáp Ngọ.

Ngày thuộc hành Mộc khắc hành Thổ, đặc biệt tuổi: Canh Ngọ, Mậu Thân, Bính Thìn thuộc hành Thổ không sợ Mộc.

Ngày Tuất lục hợp Mão, tam hợp Dần Ngọ thành Hỏa cục; xung Thìn, hình Mùi, hại Dậu, phá Mùi, tuyệt Thìn. Tam Sát kị mệnh tuổi Hợi, Mão, Mùi.

Ngày này tính theo Thập Nhị Trực sẽ có Trực là: Trực Phá, tính theo Nhị Thập Bát Tú sẽ là Sao Giác.

Cát thần trong ngày có: Giải Thần, Phúc Sinh, Thiên Mã, Thiên Xá, Thất Thánh

Hung thần trong ngày hôm nay có: Bạch Hổ, Chuyên Nhật, Cửu Không, Giao Long, Long Hổ, Ly Khoa, Nguyệt Phá, Phục Nhật, Phục Tang, Thiên Bồng, Thiên Cách, Thiên Địa Tranh Hùng, Thập Ác Đại Bại, Tuế Phá, Tứ Kích, Tử Biệt, Đại Hao.

2. Những giờ tốt thắp hương ngày Tết Thanh Minh năm 2024

Người dân Việt Nam lấy ngày tết Thanh Minh là dịp để đi sửa phần mộ của tổ tiên, dòng họ mình để phần mộ được sạch sẽ. Khi đi tảo mộ, mọi người thường mang theo cuốc, xẻng để đắp lại những chỗ mồ bị nứt, bị hở, rẫy những cây cỏ dại và những cây hoang mọc xung quanh, trùm lên mộ và cũng để tránh cho các loài rắn, chuột đào hang, làm tổ.

Sau khi hoàn thành, mọi người thường thắp những nén hương thơm ngát và có thể trồng nên trên mộ một vài cây hoa nhỏ như cây sống đời, hoa mười giờ… Hoặc là mọi người cắm những bông hoa tươi đẹp cho các linh hồn đã khuất.

Theo như bài viết về những ngày hoàng đạo cúng Thanh Minh năm 2024 ta có những ngày tốt như sau:

Ngày 26/2/2024 âm lịch là ngày Mậu Tuất

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

  • 5h-7h: giờ Ất Mão, có các các sao: Câu Trần (địa ngục); Cửu Xú; Thiên Quan Quí Nhân; Thái Dương; Lục Hợp
  • 9h-11h: giờ Đinh Tỵ, các sao: Minh Đường (minh phụ, quý nhân tinh); Tứ Đại Cát Thời; Thiên Xá; Ngũ Phù; Nhật Lộc; Thủy Tinh; La Thiên Đại Thoái; Tuần Trung Không Vong
  • 13h-15h: giờ  Kỷ Mùi, có các sao Chu Tước (thiên tụng); Thời Hình; Hà Khôi; Thiên Ất Quí Nhân; Hữu Bật; Mộc Tinh
  • 15h-17h: giờ Canh Thân, có các sao: Kim Quỹ (nguyệt tiên, phúc đức tinh); Phúc Tinh Quí Nhân; Quý Đăng Thiên Môn; Tứ Đại Cát Thời; Dịch Mã; Tả Phụ; Minh Tinh; Ngũ Quỷ; Kế Đô; Cô Thần; Địa Binh

Ngày 30/2/2024 âm lịch là ngày Nhâm Dần

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

  • 5h-7h: giờ Qúy  Mão, có các sao: Chu Tước (thiên tụng); Triệt Lộ Không Vong; Thiên Ất Quí Nhân; Tham Lang; Mộc Tinh.
  • 7h-9h: giờ giáp Thìn, có các sao: Kim Quỹ (nguyệt tiên, phúc đức tinh); Phúc Tinh Quí Nhân; Hữu Bật; Kế Đô; Nhật Mộ; Tuần Trung Không Vong.
  • 11h-13h: giờ  Bính Ngọ, có các sao: Bạch Hổ (thiên sát); La Hầu; Quả Tú; Thiên Binh; Quý Đăng Thiên Môn; Tam Hợp; Hỷ Thần; Đường Phù.
  • 13h-15h: giờ Đinh Mùi, có các sao: Ngọc Đường (thiên khai, thiếu vi tinh); Thiên Quan Quí Nhân; Thiên Xá; Ngũ Hợp; Quốc Ấn; Vũ Khúc; Kim Tinh.
Giờ tốt thắp hương Thanh Minh năm 2024

Ngày 1/3/2024 âm lịch là ngày Qúy Mão

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

  • 5h-7h: giờ Ất  Mão, có các sao: Minh Đường (minh phụ, quý nhân tinh); Thiên Ất Quí Nhân; Phúc Tinh Quí Nhân; Thái Dương; Trường Sinh; Thời Kiến; Cửu Xú.
  • 9h-11h: giờ giáp Thìn, có các sao: Chu Tước (thiên tụng); La Thiên Đại Thoái; Tuần Trung Không Vong; Cổ Mộ Sát; Thiên Ất Quí Nhân; Tứ Đại Cát Thời; Thiên Xá; Dịch Mã; Thủy Tinh.
  • 11h-13h: giờ  Mậu  Ngọ, có các sao: Kim Quỹ (nguyệt tiên, phúc đức tinh); Thái Âm; Ngũ Hợp; Hà Khôi; Lục Mậu; Lôi Binh; Cửu Xú.
  • 13h-15h: giờ Kỷ  Mùi, có các sao: Thiên Đức (thiên đức, bảo quang tinh); Tam Hợp; Đường Phù; Mộc Tinh; Ngũ Bất Ngộ; Quả Tú; Nhật Mộ.

Ngày 3/3/2024 âm lịch là ngày Ất Tỵ.

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

  • 5h-7h: giờ Kỷ Mão, có các sao: Huyền Vũ (thiên ngục); Ngũ Quỷ; Cô Thần; Tuần Trung Không Vong; Thổ Tinh; Cửu Xú; La Thiên Đại Tiến; Ngũ Phù; Nhật Lộc; Tham Lang.
  • 7h-9h: giờ Canh Thìn, có các sao: Tư Mệnh (nhật tiên, phượng liễn tinh); Ngũ Hợp; Hữu Bật; Kế Đô; Thiên Cẩu Hạ Thực; Địa Binh.
  • 9h-11h: giờ Tân Tỵ, có các sao: Câu Trần (địa ngục); Ngũ Bất Ngộ; Tứ Đại Cát Thời; Thời Kiến; Tả Phụ; Mộc Tinh.
  • 11h-13h: giờ  Nhâm  Ngọ, có các sao: Thanh Long (thiên quý, thái ất tinh); Thái Âm; Trường Sinh; Triệt Lộ Không Vong; Cửu Xú.

Ngày 5/3/2024 âm lịch là ngày Đinh Mùi

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

5h-7h: giờ Qúy Mão, có các sao: Thiên Đức (thiên đức, bảo quang tinh); Tam Hợp; Mộc Tinh; Ngũ Bất Ngộ; Tuần Trung Không Vong; Triệt Lộ Không Vong.

9h-11h: giờ ẤT Tỵ, có các sao: Ngọc Đường (thiên khai, thiếu vi tinh); Tứ Đại Cát Thời; Đế Vượng; Dịch Mã; Cô Thần; Thổ Tinh.

11h-13h: giờ  Bính  Ngọ, có các sao: Thiên Lao (tỏa thần); La Hầu; Thiên Cẩu Hạ Thực; Thiên Binh; Hỷ Thần; Ngũ Phù; Nhật Lộc; Lục Hợp; Tham Lang.

13h-15h: giờ Đinh Mùi, có các sao: Huyền Vũ (thiên ngục); Thiên Xá; Thời Kiến; Hữu Bật; Kim Tinh; Tỷ Kiên.

Ngày 7/3/2024 âm lịch là ngày Kỷ Dậu

Những ngày tốt thắp hương trong ngày là:

  • 5h-7h: giờ Đinh  Mão, có các sao: Minh Đường (minh phụ, quý nhân tinh); Thiên Xá; Kế Đô; Thời Phá; Tuần Trung Không Vong.
  • 7h-9h: giờ Mậu Thìn, có các sao: Thiên Hình (thiên hình); Lục Mậu; Thổ Tinh; Lôi Binh; Lục Hợp; Vũ Khúc.
  • 11h-13h: giờ  Canh Ngọ, có các sao: Kim Quỹ (nguyệt tiên, phúc đức tinh); Ngũ Phù; Nhật Lộc; Kim Tinh; Ngũ Quỷ; Thiên Cương; Địa Binh.
  • 13h-15h: giờ Tân Mùi, có các sao: Thiên Đức (thiên đức, bảo quang tinh); Phúc Tinh Quí Nhân; Thái Dương; Cô Thần.

Bài viết này đã chia sẻ cho quý vị và các bạn những khung giờ tốt nhất để thắp hương cúng Thanh Minh, hy vọng có thể giúp quý vị phần nào trong việc thực hiện các nghi lễ ngày Tết Thanh Minh năm 2024. Quý vị hãy tham khảo thêm các tiêu chí lựa chọn những ngày tốt khác trong cuốn sách “NGÀY TỐT TOÀN THƯ” . Trong cuốn sách Ngày tốt toàn thư đã có đầy đủ các kiến thức về ngày tốt, từ âm dương ngũ hành, thiên can địa chi và lộc mã quý nhân… ứng dụng trực tiếp trong việc chọn ngày tốt dành cho những người chưa biết phong thủy, tới những bậc chuyên gia.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119