Những tuổi xây nhà tốt nhất năm 2025

 Làm nhà là việc rất hệ trọng nên mọi người thường chú tâm chọn tuổi, những tuổi xây nhà tốt nhất năm 2025 là câu hỏi được nhiều người quan tâm thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Những tuổi làm nhà tốt nhất năm 2025

1. Tìm hiểu chung về năm 2025

Theo lịch vạn niên dương lịch, năm 2025 được tính bắt đầu từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 31/12/2025. Còn theo lịch âm, năm 2025 là năm Ất Tỵ, tính từ ngày 29/01/2025 đến hết ngày 16/02/2026. Để biết được năm 2025 là năm con gì thì chúng ta phải dựa vào một học thuyết phong thủy, đó là can chi.

Theo đó, thứ tự lần lượt của 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và 10 chi đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Mỗi năm sẽ là sự kết hợp lần lượt giữa địa chi và thiên can. Vì vậy, theo quy luật này, năm 2025 sẽ là Ất Tỵ (con Rắn), cụ thể: 

  • Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ.
  • Thiên can: Ất.
  • Tương hợp: Canh.
  • Tương hình: Kỷ và Tân.
  • Địa chi: Tỵ.
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.
  • Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Trong phong thủy, vạn vật trên trái đất đều được phát sinh ra từ 5 yếu tố cơ bản: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Từ sự tác động giữa 5 yếu tố này, người ta rút ra được quy luật sinh – khắc. Và đây cũng chính là cơ sở để giải thích nhiều vấn đề xoay quanh phong thủy năm 2025.

Theo ngũ hành, những người sinh năm 2025 là thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa (lửa đèn to) thể hiện sự tỏa sáng của ngọn lửa từ chiếc đèn. Có ý nghĩa mang đến niềm vui, sung túc và hạnh phúc cho tất cả mọi vật. Xét theo quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Hỏa tương sinh với mệnh Thổ, mệnh Mộc và tương khắc với mệnh Kim, mệnh Thủy.

2. Vì sao phải chọn tuổi xây nhà năm 2025

Theo quan niệm phong thủy, xây dựng một ngôi nhà vào năm phù hợp sẽ giúp mang đến sự hòa hợp cũng như tài lộc cho gia đình bạn. Việc xem xét tuổi của chủ nhân gia đình cũng đảm bảo rằng năm xây dựng và tuổi của họ tương thích với nhau, giúp gia đình có thể tận dụng năng lượng tích cực từ năm đó.

Thêm vào đó, việc xem xét tuổi còn giúp đảm bảo sự cân bằng và hài hòa trong phong thủy được thể hiện trong việc xây dựng ngôi nhà. Tuổi phù hợp sẽ hỗ trợ trong việc quyết định hướng nhà, bố trí không gian và các yếu tố phong thủy khác để gia đình tạo ra một môi trường sống tốt.

Xem tuổi khi xây dựng nhà cũng đóng vai trò trong việc tránh những xung khắc và tiềm ẩn xấu. Theo quan niệm phong thủy, những tuổi không phù hợp có thể tạo ra mâu thuẫn với năm và dẫn đến các khó khăn và trở ngại trong cuộc sống. Việc xem xét tuổi sẽ ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực này và tạo ra một môi trường tốt hơn cho gia đình. Việc xem tuổi giúp nhận biết và tận dụng các năng lượng thuận lợi trong năm 2025 để xây dựng một ngôi nhà mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho cả gia đình.

3. Những tuổi xây nhà tốt nhất năm 2025

Theo bài viết Những tuổi không được xây nhà năm 2025, Phong Thủy May Mắn đã đưa ra các tiêu chí để đánh giá tuổi nào không xây nhà được. Theo đó, tuổi không xây nhà phải đảm bảo đủ không phạm phải các yếu tố Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai.

Theo sự tính toán thấy rằng, năm 2025 những tuổi này xây nhà tốt nhất:

Những tuổi làm nhà tốt nhất năm 2025

Tuy nhiên, làm nhà còn phải quan trọng việc hướng đó năm nay có xây được hay không, nếu hướng tốt để xây mà tuổi không xây được thì hoàn toàn có thể mượn tuổi để xây nhà.

Theo phong thủy, hướng nhà là hướng luồng khí vận hành vào nhà, tác động đến gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì vậy, nó ảnh hưởng đến cả sức khỏe, tài vận, công danh, sự nghiệp, nhân khẩu… và sự hưng thịnh của gia chủ nên thường được coi trọng. Với những gia chủ ở nhà không hợp hướng với tuổi của mình sẽ mang đến những điều không tốt, không may mắn trong cuộc sống cũng như trong công việc, sức khỏe giảm sút, gia đạo lục đục. Trong trường hợp ở nhà không hợp hướng có thể sử dụng các biện pháp để hóa giải như dùng cửa phụ, trải thảm… hoặc sử dụng các biện pháp phong thủy như treo Gương bát quái tinh cầu gỗ đào ở cửa, dán đồng hoa mai cũng là một phương pháp thường được sử dụng. Đây là pháp khí phong thủy chuyên hóa giải nhà không hợp hướng, giúp cho gia chủ cùng những người trong gia đình có cuộc sống bình an, may mắn. Đặc biệt những vật phẩm này đều đã được thầy Tử Thông khai quang, trì chú và xem ngày giờ đặt để theo tuổi của gia chủ để vật phẩm phát huy công năng phong thủy tốt nhất.

Gương bát quái tinh cầu gỗ đào

Việc xây nhà đúng hướng, đúng năm tuổi của gia chủ được cho là sẽ giúp quá trình xây dựng thuận lợi, khi vào ở thì nhà cửa an lành, công việc thuận lợi, làm ăn tấn tới, sức khỏe dồi dào, gia đạo yên vui. Bên cạnh đó, việc xem ngày đào móng, đổ trần, cất nóc hay vào nhà mới cũng xem là yếu tố quan trọng để mọi việc diễn ra suôn sẻ.

Nếu tuổi của gia chủ không hợp làm nhà trong năm 2025 thì có thể mượn tuổi đẹp để làm nhà. Lưu ý, gia chủ nên lựa chọn mượn tuổi của nam giới, hơn tuổi mình là tốt nhất, đồng thời nên mượn tuổi những người Tam hợp, Nhị hợp.

Những người được mượn tuổi phải có tính cách hoà đồng, vui vẻ, gia đình hòa thuận, không ở trong thời gian chịu tang. Người được mượn tuổi nên lớn tuổi hơn gia chủ và giữ vai vế cao hơn gia chủ. Người cho mượn tuổi càng cao tuổi thì càng thể hiện được sức sống mãnh liệt, bền bỉ của ngôi nhà. Tốt nhất là mượn tuổi người thân trong gia đình để tiện việc trao đổi, cúng bái và thực hiện các thủ tục khi làm nhà.

Một lưu ý đặc biệt là người cho mượn tuổi xây nhà không được cho người thứ hai mượn tuổi trong lúc người thứ nhất chưa làm xong nhà.

Khi tiến hành mượn tuổi làm nhà, gia chủ và người cho mượn tuổi sẽ có giấy tờ mua bán tượng trưng, người cho mượn tuổi sẽ đứng ra lo liệu phần cúng bái cho gia chủ trong suốt thời gian xây dựng nhà cửa.

Nếu quý vị chưa biết về thủ tục mượn tuổi động thổ xây nhà thì hãy gọi đến số 0989 34 9119 để được tư vấn rõ hơn.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0989349119